ผมเป็นคนหนึ่งที่ชอบดูบอลอิตาลีเพราะลีลาและชั้นเชิงการเล่น ดูแล้วลุ้นมาครับ วันนี้เลยมีบอลกัลโช่ เซเรียอา อิตาลีมาฝากกันถึง 3 คู่ บางคู่อาจดึกไปหน่อย สำหรับใครที่ทนไหวก็รอดูพร้อมกันนะครับ ใครที่ไม่ไหวเดี๋ยวมีย้อนหลังให้ดูแน่นอน มาเริ่มกันที่คู่แรกเลยเอ็มโปลีเปิดบ้านรับการมาเยือนจากปาร์ม่า สำหรับเจ้าบ้านนั้นเป็นทีมอันดับที่ 11 ของตาราง ผลงาน 5 นัดหลังสุดไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก ชนะ 1 แพ้ 3 แต่หากมองภาพรวมแล้วเกมในบ้านถือว่าใช้ได้ ส่วนทีมเยือนอย่างปาร์มา อยู่ในอันดับที่ 13 ของตาราง 5 นัดหลังสุดเสมอ 1 แพ้ 4 แม้ผลงานล่าสุดจะไม่ค่อยดีนัก แต่เกมนอกบ้านก็ยังเล่นดีพอสมควร แต่ยังไงซะเชียร์เจ้าบ้านไว้อุ่นใจสุด
คู่ต่อมาเอซี มิลานเปิดบ้านรับการมาเยือนจากซัสเซาโล่ สำหรับเจ้าบ้านนั้นเก็บคะแนนมาได้ตลอด ทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่อง 8 นัดที่ผ่านมาไม่แพ้ใครเลย มีแต่ชนะและเสมอเท่านั้น ส่วนทีมเยือนอย่างซัสเซาโล่นั้น แม้จะอยู่ในอันดับกลางๆ ของตารางซึ่งสถานการณ์ของทีมดูจะลอยตัวแล้ว แต่ฟอร์มในช่วงหลังๆ ก็ยังไม่ค่อยดีนัก ดูแผ่วปลายเพราะ 4 นัดหลังสุดมานี้ยังชนะใครไม่ได้เลยคู่นี้ดูทรงแล้วเจ้าบ้านน่าจะกินเรียบ
และคู่สุดท้ายลาซิโอเปิดบ้านรับการมาเยือนจากทีมเอเอส โรม่า สำหรับเจ้าบ้านลาซิโอนั้นดูจะห่างไกลจากเป้าหมายพื้นที่โควต้าบอล UCL เพราะห่างอยู่ถึง 6 แต้ม และยิ่งฟอร์มช่วงนี้ยังไม่ดีขึ้นเลยแม้แต่น้อย ทำให้สถานการณ์ของทีมน่าเป็นห่วงยิ่งนัก 4 นัดหลังสุดมานี้ยังไม่ใช่ใครเลย มีแค่เสมอ 1 แพ้ 3 ส่วนทีมเยือนเอเอส โรม่านั้น 5 นัดที่ผ่านมายังไม่แพ้ใครทำให้กำลังใจมาเต็ม ความมั่นใจมาเต็มเปี่ยม ฟอร์มการเล่นกำลังแรงเลยทีเดียว สำหรับเกมนี้นั้นหากไม่เสมอ ทีมเยือนก็น่าจะคว้าแต้มไปได้

Leave a Reply